Tại lớp tập huấn các học viên đã được nghe Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế, theo Thông tư số 07/2014/TT-BYT ngày 25/2/2014 của Bộ Y tế, tầm quan trọng của giao tiếp trong công tác khám chữa bệnh, những điều cần thiết khi giao tiếp, các nguyên tắc và kỹ năng cơ bản trong giao tiếp.
BS.CKII Nguyễn Quốc Linh, Giám đốc TTYT Thành phố phát biểu tại lớp Tập huấn
BS.CKII Nguyễn Quốc Linh, Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố Tuyên Quang, cho biết: Giao tiếp là hoạt động không thể thiếu. Đặc biệt, là tại các cơ sở Khám chữa bệnh, đối tượng giao tiếp chủ yếu là người bệnh và người nhà bệnh nhân là những người thường mang tâm trạng mệt mỏi và lo lắng. Bởi vậy, mỗi nhân viên y tế không chỉ cần có trình độ về chuyên môn mà cần phải có kỹ năng về giao tiếp, ứng xử với người bệnh và người nhà bệnh nhân. Lớp tập huấn được tổ chức với mục đích nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp, y đức của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, tạo sự tin tưởng, yên tâm, thoải mái cho người bệnh trong quá trình khám, chữa bệnh, góp phần nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về thái độ trong chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn Thành phố.
Các học viên tại lớp Tập huấn
Trong thời gian tập huấn các học viên được phân nhóm đóng vai, thực hành xử lý các tình huống thường gặp. Kết thúc lớp tập huấn, qua kiểm tra đánh giá 100% học viên đều nắm được nội dung tập huấn và có thể triển khai công việc tại cơ sở y tế mình phụ trách.
Hình ảnh lớp Tập Huấn
Tin và ảnh: Bs Chính Anh
Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh